Sôi nổi phong trào bóng đá ở Bảo Yên

LCĐT - Kể từ năm 2018, sau khi đội bóng thanh niên của huyện giành chức vô địch Giải Bóng đá thanh niên tỉnh Lào Cai, phong trào bóng đá ở huyện Bảo Yên đã có bước phát triển mạnh mẽ, rộng khắp. Nhiều câu lạc bộ bóng đá được thành lập, nhiều giải đấu được tổ chức, trở thành sân chơi giúp những người yêu bóng đá ở mọi lứa tuổi tham gia rèn luyện sức khỏe, thư giãn sau những giờ làm việc mệt nhọc.

Trên địa bàn huyện Bảo Yên hiện có hơn 30 sân bóng đá, trong đó 12 sân cỏ nhân tạo được xây dựng theo hình thức xã hội hóa. Các sân bóng cỏ nhân tạo đảm bảo chất lượng, mặt sân được rải thảm bằng cỏ nhân tạo, có lưới bao, hệ thống thoát nước khi trời mưa, hệ thống đèn cao áp chiếu sáng cho hoạt động thể thao vào buổi tối. Phong trào bóng đá “phủi” tại các sân cỏ nhân tạo phát triển mạnh từ hơn 2 năm trở lại đây trên địa bàn huyện Bảo Yên, bước đầu mở ra sân chơi mới cho những người yêu bóng đá, góp phần khích lệ phong trào thể dục - thể thao quần chúng ngày càng phát triển.

Bóng đá phong trào ở Bảo Yên ngày càng phát triển
Bóng đá phong trào ở Bảo Yên ngày càng phát triển

Có mặt tại sân bóng cỏ nhân tạo tại bản Kem, xã Nghĩa Đô, chúng tôi được chứng kiến không khí cuồng nhiệt của những người yêu thích môn thể thao này. Anh Hoàng Văn Cường, chủ đầu tư sân bóng cỏ nhân tạo này cho biết: Kể từ ngày khai trương sân bóng cỏ nhân tạo (sau tết Nguyên đán Tân Sửu 2021), sân bóng đã nhận được sự ủng hộ của người dân. Nhiều hôm, khi thấy các đội bóng phải xếp hàng thuê sân đá bóng, tôi rất vui vì không những đảm bảo doanh thu mà còn thấy được bóng đá phong trào của quê hương ngày càng sôi nổi.

Anh Hoàng Nhật Tân, Chủ nhiệm Câu lạc bộ bóng đá FC Bản Hón (xã Nghĩa Đô) tâm sự: Trước đây, trên địa bàn xã chỉ có 1 sân vận động nằm ngay trung tâm, trong khi người dân chủ yếu làm nghề nông nên hầu như không có thời gian tham gia đá bóng. Từ khi có sân bóng cỏ nhân tạo, anh em trong thôn vẫn có thể bớt chút thời gian đi đá bóng vào ban đêm vì sân có hệ thống đèn đảm bảo chiếu sáng.

Bên cạnh các giải bóng đá phong trào do tỉnh và huyện tổ chức, các chủ sân bóng cỏ nhân tạo trên địa bàn huyện Bảo Yên còn tổ chức mỗi năm hàng chục giải phong trào nhằm tạo điều kiện cho các cầu thủ nghiệp dư tham gia thi đấu cọ xát, giao lưu, học hỏi. Theo ông Nguyễn Văn Bảng, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện Bảo Yên, toàn huyện hiện có hơn 30 câu lạc bộ bóng đá phong trào duy trì hoạt động thường xuyên và hàng chục câu lạc bộ bóng đá tự phát. Từ hoạt động của các câu lạc bộ đã giúp ngành thể thao của huyện Bảo Yên có được đội ngũ cầu thủ bóng đá phong trào dồi dào để tuyển chọn, thành lập các đội bóng đá tham dự các giải đấu do tỉnh tổ chức. Hoạt động bóng đá phát triển cũng góp phần tăng tỷ lệ người dân tham gia phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ”.

Đặc biệt, công tác xã hội hóa trong phong trào đá bóng trên địa bàn huyện Bảo Yên những năm gần đây có sự chuyển biến tích cực và hiệu quả, góp phần làm phong phú đời sống thể thao trong các tầng lớp Nhân dân. 100% câu lạc bộ bóng đá được thành lập đã duy trì hoạt động theo hình thức xã hội hóa, tự đóng góp kinh phí thuê sân bóng, mua trang phục, dụng cụ luyện tập, thi đấu…

Để bóng đá phong trào huyện Bảo Yên ngày càng phát triển, thời gian tới, các địa phương trên địa bàn huyện sẽ tiếp tục tổ chức nhiều giải thi đấu bóng đá, nhất là nhân dịp ngày lễ, tết, ngày truyền thống của các tổ chức, đoàn thể, kỷ niệm của địa phương. Ngoài ra, địa phương khai thác tốt hệ thống cơ sở vật chất luyện tập thể dục - thể thao có sẵn, tạo thêm quỹ đất để xã hội hóa đầu tư xây dựng các công trình sân bóng đá cỏ nhân tạo khi các tổ chức, cá nhân có nhu cầu…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

VAR được áp dụng tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

VAR được áp dụng tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã có buổi họp với các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam để phổ biến những quy định chung dành cho các đội tham dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Những nội dung quan trọng trong Luật thi đấu cũng được đề cập đến, trong đó có việc áp dụng công nghệ VAR tại tất cả các trận đấu của giải.

Thử thách mang tên “vượt qua giới hạn”

Thử thách mang tên “vượt qua giới hạn”

“Cố lên… chút nữa thôi… Tiếp tục hay bỏ cuộc!”… là những câu nói hiện lên trong đầu tôi suốt 4 giờ đồng hồ chinh phục cự ly 42 km đầu tiên trong đời tại giải Marathon Đền Hùng Spirituality 2024 vừa diễn ra tại tỉnh Phú Thọ. Với những ai yêu thích chạy bộ, lần đầu tiên hoàn thành cự ly Full Marathon luôn là dấu mốc đặc biệt và đáng nhớ nhất trên hành trình chinh phục những cung đường. 

VBA và nỗ lực phát triển bóng rổ cộng đồng

VBA và nỗ lực phát triển bóng rổ cộng đồng

Song hành theo định hướng nhiệm vụ thể thao Việt Nam năm 2024 của Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao Đặng Hà Việt: "Luôn coi trọng việc xây dựng nền móng, từ thể thao quần chúng đến thể thao trường học để lựa chọn được những tài năng thể thao làm nền tảng phát triển thể thao thành tích cao, thể thao chuyên nghiệp", phát triển bóng rổ cộng đồng càng là nội dung Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) mong muốn đẩy mạnh năm nay.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024 nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

U23 Việt Nam và chiến dịch "trục vớt" niềm tin

U23 Việt Nam và chiến dịch "trục vớt" niềm tin

Đội tuyển U23 Việt Nam đã có mặt ở Doha, Qatar, chính thức bước vào hành trình VCK U23 châu Á 2024. Hơn cả một giải đấu, đây còn là “chiến dịch khôi phục lại niềm tin” cũng như tình yêu của người hâm mộ bóng đá Việt.

fb yt zl tw