Hoàng Thị Duyên – vang tiếng Lào Cai tại đấu trường Olympic

LCĐT - Vài năm trở lại đây, Hoàng Thị Duyên liên tục gặt hái thành công tại các giải cử tạ trong nước và quốc tế. Trình độ, đẳng cấp đã được khẳng định, người hâm mộ thể thao Lào Cai nói riêng, Việt Nam nói chung đang tràn đầy niềm tin cô gái người dân tộc Giáy sẽ tỏa sáng và gặt hái thành công tại đấu trường Olympic Tokyo 2020.

Hoàng Thị Duyên – vang tiếng Lào Cai tại đấu trường Olympic ảnh 1
Hoàng Thị Duyên hiện là nữ vận động viên cử tạ số 1 Việt Nam.

Gần chục năm về trước, tôi có dịp gặp Hoàng Thị Duyên tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục, thể thao tỉnh tại phường Kim Tân, thành phố Lào Cai. Mặc dù còn nhỏ và khá nhút nhát, nhưng Duyên đã là một trong những tài năng của cử tạ Lào Cai. Theo đánh giá của các huấn luyện viên thể thao Lào Cai, Hoàng Thị Duyên hội tụ gần như đầy đủ các yếu tố để trở thành một vận động viên cử tạ xuất sắc.

Đúng như mong đợi, sau một thời gian được “mài dũa”, “viên ngọc thô” Hoàng Thị Duyên đã sớm tỏa sáng tại các giải đấu trẻ, lọt vào "mắt xanh" của những nhà tuyển trạch cử tạ Việt Nam. Trong một lần trò chuyện, vận động viên Hoàng Thị Duyên chia sẻ: Trở thành vận động viên cử tạ của đội tuyển trẻ quốc gia đã là việc khó, nhưng để tiếp tục phát triển, luôn có tên trong danh sách thi đấu tại các đấu trường trong và ngoài nước còn khó hơn rất nhiều. Tôi sẽ nắm bắt cơ hội, nỗ lực trong luyện tập, thi đấu để giành thành tích cao nhất tại các giải đấu.

Đúng như kỳ vọng của những người làm thể thao, Hoàng Thị Duyên đã gặt hái được rất nhiều thành công và sớm trở thành lực sỹ hàng đầu của cử tạ Việt Nam. Thành tích của cô gái người dân tộc Giáy trong những năm qua đạt được là rất đáng nể. Đặc biệt, đầu năm 2020, Hoàng Thị Duyên bước vào tranh tài ở nội dung chung kết nhóm A hạng 59 kg nữ tại Giải Cử tạ thế giới 2020 diễn ra ở Roma, Italia. Tại giải đấu này, ở nội dung cử giật, Duyên lần lượt thực hiện thành công các mức tạ là 92 kg, 95 kg, 97 kg và dẫn đầu thuyết phục. Đến nội dung thi cử đẩy, Duyên tiếp tục thi đấu ấn tượng, thực hiện thành công các mức 113 kg và 116 kg. Kết quả chung cuộc, Hoàng Thị Duyên đạt tổng cử 213 kg, xuất sắc giành cả 3 Huy chương Vàng cử tạ hạng cân 59 kg nữ. Gần đây nhất tại Giải Cử tạ vô địch châu Á 2021, Hoàng Thị Duyên đã giành “cú đúp” Huy chương Đồng. Những thành công ở các giải đấu lớn vừa qua đã đưa cô gái sinh năm 1996 trở thành 1 trong 18 vận động viên của thể thao Việt Nam tham dự Olympic Tokyo 2020 danh giá. Vận động viên cử tạ Hà Thị Xiến, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh cho biết:“Hoàng Thị Duyên là một vận động viên xuất sắc của cử tạ Việt Nam và luôn là tấm gương sáng để chúng em noi theo, phấn đấu. Thành công của chị Duyên ở các giải đấu luôn là động lực để em quyết tâm hơn trong luyện tập, thi đấu.

Hoàng Thị Duyên – vang tiếng Lào Cai tại đấu trường Olympic ảnh 2
Vận động viên Hoàng Thị Duyên là niềm hy vọng lớn của thể thao Việt Nam tại đấu trường Olympic Tokyo 2020.

Olympic là sân chơi lớn, nơi có sự cạnh tranh khốc liệt của các vận động viên đến từ những nền thể thao phát triển nhất hành tinh. Bằng chứng là từ lần đầu tiên tham dự Olympic 1952 được tổ chức tại Helsinki, Phần Lan đến nay, thể thao Việt Nam mới chỉ giành được 5 huy chương (1 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng). Vận động viên bắn súng Hoàng Xuân Vinh là cái tên đầu tiên và duy nhất mang Huy chương Vàng về cho thể thao Việt Nam tại Olympic 2016 được tổ chức tại Rio de Janeiro, Brazil.
Hàng triệu người dân Việt Nam đang hướng về Olympic Tokyo 2020, theo dõi và cổ vũ hết mình cho các vận động viên thi đấu, trong đó có cô gái vàng của thể thao Lào Cai - Hoàng Thị Duyên. Theo lịch thi đấu, Hoàng Thị Duyên sẽ tranh tài môn cử tạ hạng 59 kg nữ vào 13 giờ 50 phút, ngày 27/7. Người dân Lào Cai hy vọng Hoàng Thị Duyên sẽ thể hiện được bản lĩnh, trình độ để giành được thành tích tốt nhất, mang vinh quang về cho Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Pickleball - môn thể thao mới lạ, hấp dẫn

Pickleball - môn thể thao mới lạ, hấp dẫn

Thời gian gần đây, nhiều người dân Lào Cai hào hứng với môn thể thao mới - pickleball. Đây là môn thể thao có sự kết hợp giữa nhiều môn khác nhau, luật chơi gần giống quần vợt và cầu lông, vợt thi đấu lại gần giống bóng bàn. Đây là môn thể thao mới xuất hiện tại Việt Nam cũng như Lào Cai nhưng đang dần khiến nhiều người đam mê chỉ trong thời gian ngắn tập luyện.

Trước sức ép lượt về, tuyển Việt Nam có "làm nên chuyện"?

Trước sức ép lượt về, tuyển Việt Nam có "làm nên chuyện"?

Chuẩn bị cho trận lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á tối nay 26/3, huấn luyện viên Philippe Troussier đã có những tính toán của mình khi khẳng định: “Chúng tôi có một số phân tích, phỏng đoán về cách tiếp cận của Indonesia.

Khép lại Giải vô địch thế giới mô-tô nước UIM-ABP Aquabike

Khép lại Giải vô địch thế giới mô-tô nước UIM-ABP Aquabike

Trong 3 ngày của sự kiện đầy kịch tính, Giải vô địch thế giới mô-tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship được tổ chức tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã khép lại với những kết quả ấn tượng, đồng thời lưu lại dấu ấn khó quên trong lòng các khán giả hâm mộ thể thao dưới nước.

Giải bóng đá thanh niên huyện Mường Khương lần thứ III - năm 2024

Giải bóng đá thanh niên huyện Mường Khương lần thứ III - năm 2024

Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 - 2029, chiều 24/3, tại sân vận động huyện, Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông, Huyện đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Mường Khương đã phối hợp tổ chức bế mạc Giải bóng đá thanh niên huyện Mường Khương lần thứ III - năm 2024.

fb yt zl tw