Ghi nhận 9 ca nghi nhiễm Covid-19 di chuyển bằng xe máy về từ Bình Dương

LCĐT – Theo thông cáo báo chí số 9 của Tiểu ban Truyền thông, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, ngày 2/8, ngành y tế đã ghi nhận 9 ca người Lào Cai nghi nhiễm Covid-19. 

Cụ thể, trong 9 ca nghi nhiễm Covid - 19 có 4 người thường trú tại xã Thượng Hà (Bảo Yên); 3 người ở xã Thái Niên (Bảo Thắng); 1 người xã Phong Niên (Bảo Thắng) và 1 người xã Bản Lầu (Mường Khương).

Cả 9 trường hợp nghi nhiễm Covid - 19 đều từ tỉnh Bình Dương di chuyển bằng xe máy về Lào Cai sáng sớm ngày 2/8/2021; trong đó 6 trường hợp được tỉnh Yên Bái bàn giao về thì có 3 trường hợp cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, 3 trường hợp cách ly tại Trung đoàn 254. Còn lại 3 trường hợp nghi nhiễm được tỉnh Hà Nam chuyển thẳng về khu cách ly tập trung của huyện Bảo Yên.

Các trường hợp nghi nhiễm Covid - 19 trên đều được lấy mẫu xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR cho kết quả dương tính với COVID-19 (Ngày lấy mẫu và trả kết quả 2/8/2021). Trong quá trình di chuyển từ tình Bình Dương về Lào Cai, những người nghi nhiễm này chỉ ăn, ngủ, nghỉ tại dọc đường (đồ ăn, xăng xe do các đội tình nguyện hỗ trợ) không dừng nghỉ tại nhà nghỉ, hay ăn uống, mua đồ tại các cửa hàng.

Nhận định sơ bộ ban đầu, 9 người nghi nhiễm COVID-19 nêu trên đã được cách ly ngay tại cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn của tỉnh, không có sự xâm nhập vào cộng đồng trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Riêng 3 trường hợp được xác định mắc COVID-19 khi bị tai nạn giao thông tại Hạ Hòa, Phú Thọ, hiện đang được cách ly tại địa phương này. Nguồn lây nhiễm của các ca nghi nhiễm từ tỉnh Bình Dương, không liên quan đến tỉnh Lào Cai.

Công dân thực hiện nghiêm quy định cách ly tại khu cách ly tập trung. (ảnh minh hoạ)
Công dân thực hiện nghiêm quy định cách ly tại khu cách ly tập trung.  (ảnh minh hoạ)

Hiện nay, các lực lượng chức năng đã triển khai nhiều biện pháp như: Giám sát chặt chẽ các trường hợp về cùng đoàn tại địa điểm cách ly, đảm bảo tránh nguy cơ lây nhiễm cho người cùng cách ly và cộng đồng; chuyển toàn bộ các ca bệnh về Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị; xử lý, khử khuẩn môi trường tại phòng cách ly, phương tiện vận chuyển ca bệnh.

Bên cạnh đó, tiếp tục điều tra, đánh giá nguy cơ với người tiếp xúc gần và thực hiện báo cáo theo quy định. Thông báo cho Sở Y tế các tỉnh Hà Nam, Yên Bái và các tỉnh trên đường di chuyển từ Bình Dương về Lào Cai về các trường hợp này; đồng thời, báo cáo Bộ Y tế lấy mã ca bệnh của 9 ca bệnh theo quy định.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh khuyến cáo các trường hợp người dân về từ vùng dịch cần chủ động liên hệ ngay với chính quyền địa phương, cơ quan y tế trước khi về/ngay sau khi về địa phương để được hỗ trợ, hướng dẫn. Người dân nếu phát hiện trường hợp người về từ các tỉnh có dịch cần báo ngay cho chính quyền địa phương hoặc đường dây nóng.

Đường dây nóng hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19:

Bộ Y tế: 19009095

Sở Y tế tỉnh Lào Cai: 0969.841.414

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai: 0822.188.137

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ngày Trái Đất 22/4: Hạn chế rác thải nhựa để bảo vệ hành tinh

Ngày Trái Đất 22/4: Hạn chế rác thải nhựa để bảo vệ hành tinh

Ngày Trái Đất được Liên hợp quốc phát động vào ngày 22/4 hằng năm nhằm vận động mọi người nâng cao nhận thức về các giá trị của môi trường trên Trái Đất. Đồng thời, đây là thời điểm để mọi người hưởng ứng các phong trào bảo vệ môi trường, ngăn chặn các thảm họa do biến đổi khí hậu gây ra trên toàn thế giới. Chủ đề của Ngày Trái Đất năm 2024 là “Hành tinh và Nhựa”.

Cấp thí điểm phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID từ ngày 22/4

Cấp thí điểm phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID từ ngày 22/4

Người dân có thể lựa chọn cấp phiếu lý lịch tư pháp điện tử trên VNeID, qua email hoặc phiếu lý lịch tư pháp bản giấy được trả qua đường bưu điện về địa chỉ được yêu cầu mà không mất thời gian, công sức phải đến, chờ đợi ở những cơ quan chức năng cấp lý lịch tư pháp như trước.

Để dân ca Nùng Dín vang mãi

Để dân ca Nùng Dín vang mãi

Từ “đốm lửa nhỏ”, thầy cô Trường Mầm non Nấm Lư (xã Nấm Lư, huyện Mường Khương) đã mời các nghệ nhân đến truyền dạy, thổi bùng “ngọn lửa” yêu thích dân ca Nùng Dín, để những mầm non tiếp nối, gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa dân tộc mình.

Gần 200 học sinh thi lý thuyết, thực hành điều khiển xe gắn máy

Gần 200 học sinh thi lý thuyết, thực hành điều khiển xe gắn máy

Sáng 21/4, tại Trường Cao đẳng Lào Cai đã diễn ra nội dung thi lý thuyết, thực hành để cấp chứng chỉ điều khiển xe gắn máy cho học sinh. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Chương trình thí điểm bồi dưỡng kiến thức pháp luật và kỹ năng điều khiển xe gắn máy an toàn cho học sinh trung học phổ thông.

fb yt zl tw