Vịnh Lan Hạ của Việt Nam được truyền thông quốc tế hết lời ca ngợi

Mới đây, chuyên trang về du lịch của Mỹ Thrillst đã có bài viết về các địa điểm đáng tới nhất của các nước Đông Nam Á dành cho khách du lịch. Trong đó, Vịnh Lan Hạ của Việt Nam được nhắc tới như một điểm tới đẹp nhất trong mùa hè này.

Sau hai tháng chu du khắp Đông Nam Á, vùng đất có tới hơn 40 Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, Kastalia Medrano, tác giả bài viết đăng trên Thrillist thừa nhận bản thân không tránh khỏi cảm giác FOMO (hội chứng sợ bỏ lỡ) vì có quá nhiều điểm đến nổi tiếng, ấn tượng.

11 quốc gia Đông Nam Á được bao phủ rải rác bởi rừng nhiệt đới và sông ( cũng là các tuyến đường thương mại cũ thường xuyên đi ngang qua đường bộ), các ngôi đền cổ và những tòa nhà chọc trời hiện đại. Cùng với đó là một nền ẩm thực phong phú từ các món ăn đường phố đến những quán bán rong được trao sao Michelin.

cropwebpautojpegquality60-1659262718257481810982.jpg

Vịnh Lan Hạ được báo nước ngoài ca ngợi.

Tuy nhiên, theo Medrano, nếu mỗi quốc gia chỉ có thể chọn một điểm đến nổi bật thì danh sách dưới đây là một gợi ý không thể bỏ qua. Nếu như Vườn quốc gia Kelimutu (Indonesia), thành phố nổi Kampong Ayer (Brunei), thác Kuang Si (Lào), Công viên hải dương Tun Sakaran (Malaysia), ruộng bậc thang Banaue (Philippines), đảo Atauro (Đông Timor), công viên Gardens by the Bay (Singapore), Angkor Wat (Campuchia), cố đô Bagan (Myanmar) và Chiang Mai (Thái Lan) là những địa danh được Medrano gợi ý ở nước bạn thì ở Việt Nam, Vịnh Lan Hạ là điểm đến được gọi tên.

Đến với Việt Nam, hãy ưu tiên tới Vịnh Lan Hạ. Làng nổi trên đảo Cát Bà (Hải Phòng), có khoảng 200 ngôi nhà, có từ hàng nghìn năm trước. Bản thân vịnh là nơi có hàng trăm hòn đảo, trong đó Cát Bà là lớn nhất, bạn có thể thuê thuyền để khám phá hoặc dành cả ngày để tắm biển. Có hơn 100 khách sạn trong vùng lân cận, vì vậy bạn có thể dành thời gian của mình nếu bạn muốn ở lại khu vực này một thời gian để khám phá.

Cuối tháng 05/2020, Vịnh Lan Hạ của Việt Nam đặc biệt được truyền thông trong nước và quốc tế chú ý đông đảo sau khi vùng vịnh này xuất hiện trên Instagram của nam diễn viên nổi tiếng Leonardo DiCaprio.

Tài tử Hollywood không thể kìm lòng trước vịnh biển tuyệt đẹp này của Việt Nam, anh nhận định “nơi đây giống như một thiên đường”. Kèm theo những chia sẻ, Leonardo DiCaprio kêu gọi mọi người hãy chung tay giữ gìn môi trường ở đây.

Báo Công lý

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Mùa hoa tím giữa biển mây

Mùa hoa tím giữa biển mây

Nếu muốn tìm nơi vừa có hoa, vừa có mây, vừa lãng mạn, vừa thử thách để nhớ mãi, một chuyến chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù (xã Hạnh Phúc, tỉnh Lào Cai) sẽ làm hài lòng những tâm hồn ưa xê dịch.

Cho thuê môi trường rừng để phát triển du lịch sinh thái tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Bát Xát

Cho thuê môi trường rừng để phát triển du lịch sinh thái tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Bát Xát

Ban Quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Bát Xát vừa công bố danh mục 11 điểm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí; 2 điểm tham quan và 9 tuyến du lịch mạo hiểm được cho thuê môi trường rừng để khai thác, đầu tư giai đoạn 2025 - 2030, theo Đề án phát triển du lịch sinh thái của khu bảo tồn.

Du lịch xanh - mục tiêu phát triển của Lào Cai

Du lịch xanh - mục tiêu phát triển của Lào Cai

Với mục tiêu trở thành điểm đến xanh và thông minh hàng đầu Việt Nam và khu vực, ở Lào Cai, thiên nhiên chính là “tài sản vô giá” để phát triển du lịch. Nhiều bản du lịch cộng đồng đã chú trọng bảo vệ thiên nhiên, môi trường, hướng tới việc giảm rác thải nhựa, sử dụng vật liệu tự nhiên trong xây dựng cơ sở lưu trú, trồng cây xanh tạo cảnh quan và khuyến khích du khách tham gia hoạt động “du lịch xanh”.

Tour du lịch săn lá vàng, lá đỏ quốc tế thu hút du khách Việt

Tour du lịch săn lá vàng, lá đỏ quốc tế thu hút du khách Việt

Ghi nhận từ các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành tại Thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, lượng du khách Việt Nam đặt tour ngắm mùa lá vàng, lá đỏ để thưởng thức cảnh sắc, tiết trời khi vào thu năm nay tăng mạnh ở cả ba thị trường quốc tế, bao gồm: Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới 27/9: Du lịch Việt Nam hướng tới phát triển bền vững

Hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới 27/9: Du lịch Việt Nam hướng tới phát triển bền vững

Ngày Du lịch thế giới được tổ chức định kỳ vào ngày 27/9 hằng năm với mục đích nâng cao nhận thức của cộng đồng quốc tế về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của ngành Du lịch trong đời sống văn hóa, kinh tế, xã hội, chính trị. Nhiều năm qua, Việt Nam luôn hưởng ứng các chủ đề Ngày Du lịch thế giới, bám sát những mục tiêu phát triển để hướng tới sự bền vững.

Liên kết để du lịch Tây Bắc vươn xa

Liên kết để du lịch Tây Bắc vươn xa

Thời gian qua, phát triển du lịch tại các tỉnh Tây Bắc đã ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực. Hoạt động liên kết giữa các địa phương trong vùng ngày càng chặt chẽ, có trách nhiệm, qua đó, hình thành nhiều sản phẩm du lịch liên tỉnh, liên vùng, góp phần nâng cao sức hút và vị thế của du lịch Tây Bắc trên bản đồ cả nước.

Mù Cang Chải phát triển sản phẩm du lịch từ lợi thế tự nhiên

Mù Cang Chải phát triển sản phẩm du lịch từ lợi thế tự nhiên

Xã Mù Cang Chải từ lâu đã được biết đến là “thủ phủ" ruộng bậc thang với cảnh quan hùng vĩ, đặc biệt là danh thắng quốc gia đặc biệt ruộng bậc thang Mù Cang Chải. Những thửa ruộng vàng óng, trải dài qua các thung lũng và sườn núi, đã trở thành biểu tượng du lịch đặc thù. Bên cạnh cảnh quan thiên nhiên, người dân Mù Cang Chải đang từng bước phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng, gắn với văn hóa truyền thống.

Giải pháp thu hút khách quốc tế

Giải pháp thu hút khách quốc tế

Với lợi thế về cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, bản sắc văn hóa dân tộc đa dạng cùng lợi thế là cửa ngõ giao thương với Trung Quốc, tỉnh Lào Cai đang dần khẳng định vị thế là một trong những điểm đến du lịch quốc tế hấp dẫn bậc nhất khu vực Tây Bắc.

Định hướng văn hóa tại các điểm du lịch: Giữ bản sắc hay chiều theo thị hiếu?

Định hướng văn hóa tại các điểm du lịch: Giữ bản sắc hay chiều theo thị hiếu?

Du lịch văn hóa ở Lào Cai đang đứng trước ngã rẽ, có thể tiếp tục phát triển theo chiều rộng, phục vụ nhu cầu “check-in” tức thời nhưng đánh mất dần hồn cốt; hoặc lựa chọn con đường phát triển bền vững, giữ gìn bản sắc bằng các giải pháp định hướng văn hóa, liên kết nghệ nhân - nhà thiết kế - doanh nghiệp du lịch - cộng đồng.

fb yt zl tw